วันอังคารที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ระบบการทำฟาร์ม

          แต่ก่อนทำฟาร์มแล้วได้ของหลอมเป็นใบเอนชานต์ แต่ตอนนี้ใบเอนชานต์มีขายใน NPC แล้ว รูปแบบการทำฟาร์มมีปรับเปลี่ยนนิดหน่อย ความพิเศษที่เข้ามาใหม่นี้คือ เรื่องของดีเลย์ในการใส่เมล็ด กับ ใส่ปุ๋ย เราสามารถใส่ได้เรื่อยๆ
Luna_02_101219_024233_001
เวลาเจริญเติบโต
          ให้ดูที่เวลาเติบโต 12040 นาที  คิดคำนวณดูแล้วใช้เวลาทั้งหมด 8 วันกว่าๆโดยการเจริญเติบโตมีทั้งหมด 4 ขั้น (ตัวอย่างนี้เป็นเมล็ดพันธ์ระดับที่ 3 )
ขั้นที่ 1 ใช้เวลา 1440 นาที
ขั้นที่ 2 ใช้เวลา 3600 นาที
ขั้นที่ 3 ใช้เวลา 7000 นาที
ขั้นที่ 4 เก็บเกี่ยวผลผลิตได้

วิธีการใส่ปุ๋ย
พลังชีวิต
         ให้ดูที่ พลังชีวิต + เวลาที่เหลือ (แถบสีแดงกับแถบสีน้ำเงิน) รวมกันแล้วให้ได้ 1440 นาที หรือเราจะใส่ให้มันเผื่อๆไว้ก็ได้ค่ะ เพราะเมื่อถึงเวลาเลื่อนระดับเป็นขั้นต่อไปแล้ว ที่เราใส่เกินไว้ยังคงอยุ่ค่ะ และถ้าพลังชีวิตหมด พืชผักที่เราปลูกไว้จะตายทันที
เทคนิคในการใส่ปุ๋ย เราก็ใส่ให้มันเต็มพลังชีวิต (แถบสีแดง) เลยค่ะ 2 วันค่อยมาดูทีนึง แนะนำให้ใช้ปุ๋ย สูตร 5-8 ค่ะ เพระสูตร 5-8 นี้ จะเพิ่มพลังชีวิตได้ทีละ 30~50 หน่วย ประมาณนี้ค่ะ

เรื่องของการจ่ายภาษีฟาร์ม
ไม่ต้องไปจ่ายที่ NPC เหมียวที่ยืนอยู่หน้าฟาร์มของเราแล้วค่ะ ให้กดที่ปุ่ม “F” แล้วไปที่ช่อง “ภาษี” แล้วสามารถชำระได้เลยค่ะ ถ้าเราไม่ชำระค่าภาษี เราก้อจะโดนยึดฟาร์มคืนเข้าระบบ การชำระค่าฟาร์มนั้น ชำระสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ชำระก่อนเที่ยงคืนของทุกๆวันจันทร์
การจ่ายค่าฟาร์ม
ผืนแผ่นดินที่ลี้ลับ 40 ชิ้น
ดีอาน 100 ชิ้น
เงินจำรวน 300 โกลด์

          หลายคนคงสงสัยว่า แล้วไอเจ้า “ผืนแผ่นดินที่ลี้ลับ” กับ “ดีอาน” นี่จะหาได้จากที่ไหน
ผืนแผ่นดินที่ลี้ลับ หาได้จากการเก็บเกี่ยวผลผลิต
ส่วน ดีอาน ดรอปจากมอนสเตอร์ในดันเจี้ยน ดรอปเป็นชิ้นส่วนเราต้องเอามาหลอมเป็นดีอานอีกทีค่ะ ดันเจี้ยนที่ดรอปดีอาน มี ดันเจี้ยนท่าเรือที่เมืองอัลเคอร์ และ หอคอยพลังเวทย์ (ไปหามาได้แค่ 2 ที่นี้เองค่ะ ถ้ามีที่อื่นอีกจะมาอัพเดทให้ค่ะ)
ผืนแผ่นดินที่ลี้ลับ
ดีอาน

ผลผลิตที่ได้รับ
Luna_02_101227_211613_001
          จากที่ใช้เวลาในการปลูกทั้งหมด 8 วันกว่าๆ เมื่อเก็บเกี่ยวผลผลิดขึ้นมา ใช้ “แป้งเก็บเกี่ยวผลผลิต” นะค่ะ ลืมบอกไปค่ะ ผลผลิตที่ได้มาเปิดมา เมื่อก่อนจะได้เป็นของสำหรับหลอมใบเอนซานต์ แต่ตอนนี้ จะได้ใบเอนซานต์ที่ทำแล้ว , แร่สูง จำนวน 30 อัน , มานาขวดใหญ่ และได้ ผืนแผ่นดินที่ลี้ลับ นี้ด้วยค่ะ ดูเหมือนจะไม่ค่อยคุ้มกับเวลาที่เสียไปและเงินค่าซื้อปุ๋ยที่ใส่เลยใช่มั้ยค่ะ ตามที่คิดไว้ ไอเทม ผืนแผ่นดินที่ลี้ลับ นี้ น่าจะมีประโยชน์อะไรที่นอกเหนือจากการจ่ายค่าฟาร์มเป็นแน่แท้ ไว้ได้ความคืบหน้าอะไรจะมาอัพเดทให้เพื่อนให้อ่านกันต่อไปค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น